Những cách tạo mặt phân khuôn trong NX

Trước khi tạo mặt phân khuôn thì bắt buộc bạn phải check region, nếu với những chi tiết đơn giản thì bạn có thể vá rồi check sau, nhưng với những chi tiết phức tạp thì hãy để phần mềm kiểm tra cho bạn, thông qua phân tích bạn sẽ dễ dàng tìm được mặt phân khuôn phù hợp ( thông qua vùng giao của hai màu sắc).

Sau khi kiểm tra các mặt cavity và lõi, thì tìm các vùng chưa xác định hoặc xác định sai và hiệu chỉnh lại  cho đúng vùng. Rồi Vá mặt tự động, những vị trí chưa vá được ta sẽ vá thủ công.

Những lệnh thường dùng khi vá mặt thủ công bao gồm:

  • Enlarge surface
  • Sweep along Guide
  • N-side Surface
  • Creat Box
  • Split patch Surface
  • Resize Blend
  • Replace Face
  • Copy Face
  • Divide Face
  • Trim Sheet
  • Make Coner

    Như hình bên dưới: Ta vá theo hai cách là Creat Box sau đó Split Patch Surface, chú ý khoảng cách và vị trí vá mà có thể tạo một hoặc hai box ( unite chúng lại).

  • 14-11-2014 9-30-13 SA 14-11-2014 9-30-39 SA 14-11-2014 9-30-51 SA 14-11-2014 9-31-02 SA 14-11-2014 9-31-20 SA
  • Trim sheet để cắt các phần dư của tấm nối, Copy face để copy mặt tới các vị trí giống nhau.
  • Resize blend để hiệu chỉnh lại phần bo của chi tiết, để sau đó ta có thể bo Box cho đúng với kích thước.
  • Còn bên dưới là phần divide face, dùng chia mặt nằm giữa hai ranh giới lõi và lòng khuôn.
  • 14-11-2014 9-43-50 SA

Leave a Reply